วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555

Egg Collection Stage

หลังจากที่ฉีดยากระตุ้นไข่ เป็นแม่ไก่กกไข่ เราได้ไข่มา 11 ฟอง (U/S 4 วันก่อนเก็บไข่)  ถือว่าน้อย หมอบอกบางคนได้ถึง 30 ฟองก็มี แต่อายุเราก็เยอะแล้ว คงหวังมากไม่ได้  แค่นี้ก็โอเคแล้ว

หมอนัดเก็บไข่วันอาทิตย์ที่ 27 พย.2011 (2554)  6 โมงเช้า ต้องงดอาหาร งดน้ำก่อนด้วย เนื่องจากต้องเข้าห้องผ่าตัด และฉีดยาสลบ  ไปนอนรอหมอตั้งแต่ 6 โมงเช้าแต่ได้เข้าห้องผ่าตัดประมาณ 7.30น.




Sleepy and hungry




ติด tag เค้าจะได้เข็นเข้าห้องถูก พักฟื้นห้อง 906


พอ 7.30น. พยาบาลเรียกเข้าห้องผ่าตัด เข้าไปก็โดนให้น้ำเกลือ เจาะผ่านทางหลังมือซ้าย หมอวิสัญญีมาฉีดยาสลบเข้าไปในที่เจาะสายน้ำเกลือ รู้สึกแสบไปทั้งแขนซ้ายตอนยาเดิน แล้วก็สลบไปไม่รู้เรื่อง

ตื่นขึ้นมาอีกที พยาบาลปลุกให้ตื่นบอกว่าเรียบร้อยแล้ว แต่เรายังมึนๆ ลืมตาไม่ขึ้น ซักพักเค้าก็เข็นเราไปห้องพักคนไข้ข้างบน ไปถึงก็กินใหญ่เลย เพราะหิวมาก 



หลักฐาน กินไม่หยุดเลย


เราอยู่ห้องพักถึงบ่าย 2 ก็กลับแล้ว เพราะไม่เจ็บ ไม่รู้สึกอะไรเลย แข็งแรงมาก (เว่อร์) เดินลงไปที่ศูนย์ผู้มีบุตรยากเองเลย เค้าตกใจบอกทำไมไม่โทรบอก จะเอารถเข็นไปรับ

กลับบ้านดีกว่า   หลังจากนั้น 3 วันอีเมลไปถามคุณหมอ ซึ่งคุณหมอสุชาดาใจดีมากตอบทันที ว่าเราเก็บไข่ได้ทั้งหมด 13 ฟอง แต่ใช้ได้จริงแค่ 9 ฟอง เพราะที่เหลือขนาดเล็กไปหรือฝ่อไปบ้าง  หมอเอาไข่ 9 ฟองมาผสมกับเชื้อ แต่รอดมาเป็นเซลล์แค่ 4 ตัว นอกนั้นตายหมด แบ่งเป็น 2 กลุ่ม เกรด B 2 ตัว และเกรด C 2 ตัว ซึ่งเกรด C หมอจะไม่เอามาย้ายเพราะโอกาสติดน้อย  สรุปเราเหลือโอกาสแค่ครั้งเดียวคือไอ้เกรด B ชุดแรกเนี่ยแหละ เฮ้อ เหนื่อยใจเลย เกรด A ก็ไม่มีเลย  คนอื่นเค้าได้กันเป็น 3-4 ชุด freeze ไว้ ถ้าไม่ท้องก็ย้ายตัวอ่อนไปเรื่อยๆ  คุณหมอกรุณาส่ง youtube ภาพเซลล์ตัวอ่อนมาให้ดูด้วย แต่เราก็ดูไม่เป็นหรอก ไว้จะเอามาแปะให้ดูนะ

ระหว่างนี้ก็พักไป 2 เดือนก่อนเพื่อจะทำการย้ายตัวอ่อน เพราะร่างกายโดนกระตุ้นจากการฉีดยากระตุ้นไข่เยอะ เค้าให้เราปรับสภาพให้ปกติ เพื่อเตรียมย้ายตัวอ่อน ปลายเดือนม.ค. 2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น